Saturday, February 21, 2009

Indonesia trip- Feb 2009

TARAKAN, 16-20 Feb 2009

P2160017
Lang thang ở Sân bay Changi, Singapore. Đây là bức ảnh chụp ở Terminal 3, trước đây mình chưa đến chổ này bao giờ mà mới đến Terminal 2 và vẫn nghĩ nó chỉ có như vậy. Nhưng hóa ra sân bay này có 3 terminals và mỗi một cái thì to, đẹp và hiện đại gấp 10 lần sân bay Nội Bài (không ngoa tý nào). Đi lại giữa các terminals này là hệ thống Skytrain chạy suốt ngày đêm, cứ 2 phút một chuyến.
P2160019
8h sáng bay từ Singapore trên chiếc Airbus 319 của Silkair (regional wings of Singapore Airlines). 10h sáng 16 Feb có mặt ở sân bay quốc tế ở Balikpapan , đây là sân bay lớn nhất của East Kalimantan. Cúng đại loại như sân bay Tân Sơn Nhất của mình, kể cả cái nắng nóng ở đây. Khi làm thủ tục hải quan, cái cô thu tiền không để ý nên thu của mình 25 USD, nhưng sau đó cán bộ hải quan phát hiện ra nên được trả lại tiền. Chẳng là "Southeast Asia" được miễn mà, chỉ được đóng một cái dấu vào hộ chiếu thôi.
P2160021
15h ngày 16 Feb bay luôn đi Tarakan bằng máy bay của hàng không Mandala. Cũng là một chiếc Airbus còn mới tinh. Đây là một trong 7 hãng hàng không của Indonesia mở các đường bay nội địa từ Tarakan. Mãi sau mới biết tất cả các hãng này đều bị cấm bay vào Europe vì không đảm bảo an toàn và an ninh. Hú vía....nhưng dù sao cũng đã hoàn thành cả 2 chuyến đi và về bằng máy bay của Indonesia rồi.
P2160022
16h có mặt ở Sân bay Jawata ở Tarakan, bé tẹo và nhếch nhác y như Sân bay Cà Mau. Băng chuyền hành lý chuẩn bị vận hành thì mất điện
P2160026
Sau khi nhận phòng ở KS Makmur, Rini đưa hai thầy trò đến nhà một ông shrimp farmer mà nó đang ở nhờ. Đây là bức ảnh chụp cùng bà vợ 3 và mấy đứa con của ông ấy. Sẽ có cả một câu chuyện dài về ông nông dân có lẽ là "The most influenced shrimp farmer in Tarakan" này. Tarakan là một thành phố nhỏ của East Kalimantan, có lẽ còn xấu hơn Cà Mau city nữa.
P2160027
Chụp ảnh với mẹ và con gái của Rini. Khổ, cô bạn cứ tha lôi cả bầy đoàn đi thực địa từ khi con bé mới được 7 tháng tuổi.

Mạng internet ở Indonesia cũng lẹt đẹt lắm nên mãi mà chỉ upload được ngần này ảnh.

Will be continued....

No comments:

Post a Comment