Wednesday, April 21, 2010

Chuyện học của Mốc

Năm nay Mốc 6 tuổi rồi, tháng 9 này là đi học lớp 1. Khi ấy Mốc đã gần 7 tuổi rồi nhưng nếu đi học từ năm ngoái thì cũng gay go vì non nớt quá. Năm nay học lớp mẫu giáo 5-6 tuổi Mốc tiến bộ rõ rệt. Mốc rất chăm học, tối về ăn cơm xong là ngồi viết chữ hoặc làm toán. Giờ thì Mốc đã thuộc hết mặt chữ, ghép chữ, đánh vần và đọc được rồi. Nhờ các cô rèn luyện nên chữ viết của Mốc cũng khá đẹp, đều, vở sạch sẽ.

Mẹ mua cho Mốc 1 cái tẩy to, đẹp. Mốc nhất định phải mang đến lớp. Mẹ hỏi để làm gì thì Mốc bảo để tẩy hộ các bạn. Mẹ hỏi tại sao thì Mốc bảo: “Con có tẩy thì phải chia sẻ với các bạn chứ. Mà các bạn có tẩy thì nó cũng có nhỏ đi đâu”. Mốc cũng hay lý luận lắm, ví dụ mẹ bảo Mốc làm gì đó chậm thì Mốc cãi “Con chỉ có 2 tay”. Mẹ cũng thấy ngạc nhiên vì Mốc của mẹ người lớn quá rồi.

Cô Tùng (cô giáo của Mốc) thì suốt ngày khen với mẹ là “chị có thằng con trai thích thật đấy, ngoan, chăm học, ngăn nắp mà rất tình cảm. Hôm nào cũng bảo cô “Để con ăn xong con xếp ghế cho cô”. Hihihi, cái thằng, đúng là “việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng”. Chẳng bù cho mấy năm học trước, ngày nào cũng phải đứng xó vì nghịch ngợm và đánh nhau với các bạn. Ở nhà thỉnh thoảng mẹ cũng sai Mốc làm một số việc như phơi quần áo của Mốc trong máy giặt, cu cậu nhiệt tình lắm.


Mốc học bài ở nhà buổi tối


Vở sạch chữ đẹp của Mốc

No comments:

Post a Comment