Monday, October 4, 2010

Hành trình qua Charles de Gaulle, 2 Oct 2010

Sang Hà Lan lần này lại phải transit ở Charles de Gaulle, Paris. Mình đã sợ cái sân bay này từ hồi năm 2001 rồi. Đợt này mình qua lại đúng lúc Pháp bị đe doạ khủng bố nên kiểm soát an ninh ngặt nghèo lắm. Đầu tiên là màn phỏng vấn của cán bộ hải quan Pháp ở ngay chân cầu thang vào sân bay, đại loại mày sang đây làm gì, học về cái gì, ở đâu...Sau đó là kiểm tra hộ chiếu, visa, đòi hỏi cung cấp thư mời, bảo hiểm, return ticket...Cái thằng cha hải quan cứ lật lật cái quyển hộ chiếu rồi mãi mới miễn cưỡng đóng cộp cái dấu. Con bé thì sốt ruột vì thời gian transit chỉ có 1 tiếng, sợ lỡ chuyến bay sang Ams. Sau đó là đến màn khám người, khám hành lý. Chạy được đến cửa 2F33 thì
được thông báo là "mày đã bị trễ, phải bay chuyến sau". Mặt ngắn tũn như cái bơm, xém nữa thì khóc. Chuyến về mà không mau chóng đổi vé để có thời gian transit ở Paris khoảng 2 tiếng thì lại "bay chuyến sau" là cái chắc.

Ngồi đợi "chuyến sau" ở Charles de Gaulle
Cuối cùng thì cũng đến được Wageningen sau 40 phút đợi Schiphol airport taxi, Bornsesteeg thân yêu đây rồi, vẫn vậy, có cái thang máy là mới được sửa chữa nâng cấp. Đợt này ở hẳn tầng 20, cao nhất!


View nhìn từ phòng 20B-003

No comments:

Post a Comment