Friday, June 3, 2011

Germany at a glance- Bonn and Koeln







Hành trình trên sông Rhein với Petersberg


Người Đức nấu ăn ngon hơn người Hà Lan (theo cảm nhận của mình :-)



































Thủ đô cũ của CHLB Đức không giống như trong tưởng tượng của mình. TP có nhiều đồi núi, rừng cây và vô cùng xanh mát. Tuy nhiên người Đức không thân thiện và helpful như người Hà Lan. Ở Bonn Hbf mình phải hỏi đến người thứ 5 mới nhận được sự giúp đỡ. Loay hoay mua vé underground metro, hỏi một ông béo béo, mặt lạnh te: "information upstairs" :-(


Tạm biệt Bonn!






Ngay bên ngoài Koeln Hbf là Koelner Dom. Thấy ngờ ngợ hình như đây là nhà thờ hơn 1000 năm tuổi của Cologne mà mình đã đến hồi tháng 12/1999. Google search và phát hiện ra Koeln và Cologne là một, chỉ khác một đằng là theo phiên âm Đức, một là theo phiên âm Anh :-) trời ơi, phát hiện lớn nhất trong năm 2011 của mình.


Muốn có một bức ảnh cùng Koelner Dom mà đi một mình. Mãi mới nhờ được một bà người Thổ Nhĩ kỳ chụp hộ. Loay hoay một hồi thì được tấm ảnh này đây :-) thấy độc cái sân nhà thờ!


Better


Much better!





Đợi tàu ở Koeln Hbf, Hà Lan ngược...

No comments:

Post a Comment