Monday, March 3, 2008

Will and Pieter

Will và Pieter là host family của mình khi sang Deventer học 10 tháng năm 1999. Thế là đã 9 năm mình được quen biết và trở nên thân thiết với họ. Lần đầu tiên mình gặp họ ấy là vào tháng 9 năm 1999, Will, Pieter và Ingrid cùng đến dự buổi họp mặt đầu tiên giữa sinh viên của 4 training courses in Larenstein năm đó với các host family ở Deventer. Gặp họ, mình thật sự như được sống trong tình cảm của gia đình. Hàng tuần, khi thì họ đến Sita (ký túc xá của mình hồi đó), khi thì mình đến nhà họ ở Tewllo, cách trường mình khoảng 7km. Nhớ hồi đó mình hay vào bếp nấu các món ăn Việt nam cho họ. Will hay thắc mắc "tại sao cứ đến nhà tao là mày đi thẳng vào bếp". Thì "hay ăn thì lăn vào bếp" mà lại. 10 tháng sống ở Hà Lan khi đó quả thực đã "ngắn" đi nhiều khi mình có một gia đình đỡ đầu như họ. Ông bà có hai cô con gái trạc tuổi mình và đối với họ (như Will nói) thì mình là cô con gái thứ ba, cũng là ít tuổi hơn hai cô kia. Hồi đó Erna đã có gia đình và đang theo chồng ở bên California. Còn Ingrid, cô con gái thứ hai thì chưa có gia đình nhưng chuẩn bị tình nguyện sang Srilanka dạy vẽ cho trẻ em khiếm thị. Thành ra chỉ còn mình "ở nhà" với ông bà ấy.

Ngaỳ chia tay về nước, hai ông bà đưa mình ra sân bay. Mình đã khóc rất nhiều vì tình cảm bịn rịn với ông bà. Mình nói với họ là mình sẽ không bao giờ đi ra nước ngoài nữa, phải xa gia đình là một nỗi khổ, nhưng được gặp rồi phải xa những người như ông bà ấy cũng rất khổ. Một năm sau, năm 2001, 3 tuần trước khi sang Hà Lan để học MSc mình mới mail cho ông bà ấy báo tin mình sắp sang. Bà ấy đã rất mừng và nhắc lại lời nói của mình trước kia. Ngày về nước ông bà ấy cũng đưa mình ra sân bay. Bà ấy còn hứa là khi nào mình có đứa con thứ hai ông bà ấy sẽ sang Việt nam thăm gia đình mình. Lời hứa ấy đã thành hiện thực khi tháng 7 năm 2004 ông bà ấy sang Việt nam và đến ở nhà mình 2 ngày. Chia tay họ và một lời hứa "sẽ cố gắng quay lại Hà Lan một lần nữa". Tất cả đã diễn ra đúng như những gì được lập kế hoạch.

Holand 6

Trong vườn nhà của Will và Pieter, năm 1999

Holand 11

Đạp xe từ Sỉta đến Twello cùng Đông, Pieter, Will và Ingrid, năm 2000

Holand 10

Cùng Will trong ngày Nation Show

Graduation MSc 1

Cùng Will, Erna và con trai Bram trong lễ TN MSc, tháng 1 năm 2003

DSC00437

Will và Pieter cùng bố mẹ mình và Hà Anh leo núi Luốt sau nhà mình, tháng 7 năm 2004

DSC00449

Chiêu đãi Will và Pieter quả trong vườn nhà, tháng 7 năm 2004

No comments:

Post a Comment